Hòa giải là một phương thức giải quyết tranh chấp tự nguyện cho phép các bên đóng vai trò chính trong việc thảo luận các tranh chấp của họ một cách thiện chí. Hòa giải có thể được tiến hành bởi cả hai bên hoặc với sự hỗ trợ của hòa giải viên. Thông thường, thủ tục hòa giải được thực hiện trước khi khởi kiện ra tòa án hoặc trung tâm trọng tài.

Chúng tôi luôn đặt quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên tìm kiếm các giải pháp giải quyết tranh chấp ít tổn hại đến quan hệ hợp tác vốn có của các bên, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí. Thay vì tiến hành ngay các thủ tục pháp lý kéo dài và phức tạp, chúng tôi đề nghị các bên thực hiện thương lượng, hòa giải và trung gian.

Tại mọi thời điểm, các luật sư của chúng tôi luôn hành động một cách thiện chí để đạt được giải pháp giải quyết tranh chấp tối ưu – bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu thương lượng và hòa giải không hiệu quả, các luật sư giàu của chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng khởi kiện và giải quyết tranh chấp trước tòa án hoặc trung tâm trọng tài.

Chúng tôi thay bạn thực hiện các công việc sau:

  • Hòa giải trước khi khởi kiện: Trước khi khởi kiện ra tòa án hoặc trung tâm trọng tài, hòa giải là cơ hội để hai bên thương lượng (không có sự có mặt của hòa giải viên). Luật sư của chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp hoặc đồng hành với khách hàng để làm việc với các bên khác trong việc giải quyết tranh chấp.
  • Trong quá trình hòa giải: Trong trường hợp tranh chấp được giải quyết tại trung tâm hòa giải, chúng tôi sẽ cử chuyên gia pháp lý để đại diện khách hàng làm việc với các bên và hòa giải viên khác trong quá trình hòa giải.
  • Yêu cầu soạn thảo: Chúng tôi sẽ soạn thảo thư cho các đối tác yêu cầu thực hiện nghĩa vụ, bày tỏ kỳ vọng và đưa ra cảnh báo về các hành động pháp lý tiếp theo. Ngược lại, chúng tôi cũng giúp bên nhận yêu cầu phân tích yêu cầu, lập luận để đề xuất kế hoạch hành động, soạn thảo phản hồi và yêu cầu cung cấp thêm thông tin.
  • Đàm phán trực tiếp: Chúng tôi sẽ tham gia với tư cách là luật sư hoặc đại diện cho khách hàng trong các buổi làm việc và đàm phán với các bên khác.
  • Đánh giá tranh chấp: Dựa trên các thông tin liên quan đến tranh chấp và các quy định pháp luật hiện hành, chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá khả năng khởi kiện. Dịch vụ này thường được áp dụng khi một bên đã vi phạm nghĩa vụ hợp đồng nhưng không chắc thu hồi được nợ , khi việc vi phạm xảy ra đã lâu hoặc trong trường hợp khách hàng không chắc mình có thể thắng kiện;
  • Sau hòa giải: Trong trường hợp các bên thỏa thuận thành công việc giải quyết tranh chấp, chúng tôi sẽ giúp khách hàng đảm bảo rằng tuyên bố đã được các bên thống nhất hoặc được hòa giải viên thông qua được thực hiện.

Cách thức tiến hành:

  • Tổ chức các cuộc họp trực tiếp để làm rõ các yêu cầu, mục tiêu và mối quan tâm của khách hàng liên quan đến tranh chấp;
  • Thu thập tài liệu, bằng chứng và thông tin liên quan đến vụ tranh chấp;
  • Tiếp cận, đánh giá, phân tích, lưu giữ và xác minh các vấn đề chính, bằng chứng, và quy định liên quan;
  • Đưa ra chiến lược hành động để giải quyết tranh chấp và đề xuất các giải pháp để giải quyết tranh chấp;
  • Chuẩn bị tất cả tài liệu và tuyên bố liên quan đến việc giải quyết tranh chấp;
  • Tư vấn về hành vi, lập luận của các bên và các vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết tranh chấp;
  • Chuẩn bị cho các phiên hòa giải bao gồm tiến hành phân tích rủi ro có tính đến lợi ích của khách hàng và xây dựng các kế hoạch hành động để đạt được kết quả cuối cùng;
  • Cung cấp bản dịch tiếng Anh của các tài liệu do hòa giải viên hoặc các bên khác đưa ra;
  • Thường xuyên cập nhật với khách hàng về tình hình vụ việc hoặc đề xuất chấm dứt hòa giải để chuyển sang khởi kiện;
  • Cung cấp tài khoản CRM để khách hàng có thể theo dõi các dịch vụ và thủ tục pháp lý từ xa;
  • Bàn giao toàn bộ giấy tờ cho khách hàng khi dịch vụ hoàn thành.
Pattern
Dark Layout Bottom Pattern
Dark Layout Top Pattern

Đội Ngũ Của Chúng Tôi

Các thành viên của chúng tôi được đánh giá cao nhờ sự linh hoạt, chỉnh chu
trong các giải pháp đề xuất, đảm bảo sự hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời đến khách hàng.

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Chúng tôi hy vọng những chỉ dẫn, tư vấn sau đây sẽ giải đáp được các nhu cầu, vấn đề thường gặp
của doanh nghiệp trong các lĩnh vực pháp lý, kế toán và tuân thủ.

Có, chúng tôi đại diện khách hàng tiến hành khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài có thẩm quyền nếu quyền và lợi ích khách hàng bị xâm phạm.

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực thương mại (mua bán hàng hóa, dịch vụ), đầu tư, lao động, sở hữu trí tuệ, M&A, nội bộ doanh nghiệp và thu hồi nợ.

Có, luật sư không chỉ đại diện cho bị đơn mà cả nguyên đơn, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong quá trình giải quyết tranh chấp.

Chúng tôi cử luật sư hoặc chuyên gia pháp lý đại diện khách hàng tham gia các buổi làm việc, hòa giải, phiên xét xử tại tòa án hoặc trọng tài. Bên cạnh đó, chúng tôi tư vấn cho khách hàng về các hành động pháp lý cần thiết, các tài liệu cần chuẩn bị, các yêu cầu cần đề xuất để bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Chúng tôi liên hệ với khách hàng qua email và ứng dụng di động như Zalo, Whastapp để duy trì liên hệ. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các buổi làm việc trực tiếp để giải thích các nội dung đã tư vấn trong trường hợp khách hàng vẫn còn thắc mắc, chưa nắm rõ nội dung tư vấn.

Có, tuy nhiên chi phí phát sinh khi yêu cầu của khách hàng vượt quá phạm vi dịch vụ được yêu cầu. Trường hợp này chúng tôi sẽ thông báo và chỉ tiến hành sau khi khách hàng xác nhận đồng ý.

Không, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng tham gia giải quyết tranh chấp mà không cần khách hàng đi cùng, trừ trường hợp khách hàng mong muốn tham gia cùng chúng tôi.

Tùy vào tính phức tạp, hồ sơ và chứng cứ có liên quan, cơ quan giải quyết tranh chấp mà chúng tôi sẽ có cơ chế tính phí dịch vụ tương ứng. Tuy nhiên, phí dịch vụ được tính theo cơ chế rất rõ ràng, hạn chế tối đa chi phí phát sinh cho khách hàng.

Tùy theo thỏa thuận của các bên được ghi nhận trong hợp đồng hoặc các thỏa thuận có liên quan mà xác định cơ quan giải quyết tranh chấp tương ứng. Việc giải quyết tranh chấp tại Trọng tài diễn ra nhanh chóng, bảo mật nhưng chi phí cao hơn Tòa án. Trong khi Tòa án có quy trình giải quyết kéo dài hơn và chi phí thấp hơn trọng tài.

Không, theo quy định của Luật Luật sư tại Việt Nam, chúng tôi không được phép cam kết kết quả với khách hàng.

Tuy nhiên, luật sư của chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhất các yêu cầu và bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Có, luật sư của chúng tôi có thể tranh tụng lưu loát bằng tiếng Anh nếu các bên lựa chọn ngôn ngữ giải quyết tranh chấp là tiếng Anh.

Hòa Giải

Cùng Doanh Nghiệp
Tìm Ra Giải Pháp Phù Hợp

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, đề xuất giải pháp phù hợp cho các vấn đề pháp lý, tài chính mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những hướng dẫn cụ thể, kịp thời từ đội ngũ chuyên gia.

Đặt Lịch Hẹn Hồ Sơ Năng Lực