Thẩm định chuyên sâu là một quá trình quan trọng nhằm điều tra, rà soát, xác minh, hoặc kiểm toán để xác nhận các sự kiện hoặc các chi tiết của thương vụ M&A hoặc cơ hội đầu tư tiềm năng. Danh mục thẩm định M&A được tuân thủ một cách tỉ mỉ để đảm bảo tất cả các khía cạnh đều được kiểm tra kỹ lưỡng. Thẩm định pháp lý bao gồm việc xem xét kỹ lưỡng các văn bản pháp lý để xác định tất cả rủi ro hoặc vấn đề có thể ảnh hưởng đến các giao dịch M&A.

Quá trình toàn diện này đóng vai trò then chốt trong đàm phán giữa hai bên, đặc biệt là trong việc xác định giá chuyển nhượng. Những phát hiện từ Báo cáo thẩm định cung cấp những hiểu biết quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định có căn cứ và giảm thiểu rủi ro liên quan đến thương vụ. Việc thẩm định pháp lý phải được tiến hành trước khi tiến hành các giao dịch M&A để bảo vệ lợi ích của tất cả các bên liên quan.

PLF hỗ trợ Quý Doanh nghiệp:

Thẩm định pháp lý:

Dịch vụ này bao gồm việc xem xét toàn bộ khía cạnh pháp lý của đối tượng, từ kinh doanh, thương mại, sở hữu trí tuệ và nhân sự cho đến các yếu tố pháp lý khác. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các tài liệu và thông tin liên quan đến bên bán, bao gồm: hợp đồng, thỏa thuận, giấy phép, giấy phép con, nghĩa vụ tài chính, các vụ kiện đang chờ xử lý và có thể xảy ra, v.v. Quy trình thẩm định của chúng tôi đảm bảo yếu tố quản lý và phân tích rủi ro toàn diện. Sau đó, chúng tôi cung cấp cho khách hàng báo cáo thẩm định pháp lý chi tiết.

Thẩm định sở hữu trí tuệ (SHTT):

Chúng tôi sẽ xem xét các tài liệu liên quan đến toàn bộ tài sản vô hình thuộc sở hữu hoặc được cấp phép cho công ty mục tiêu, bao gồm bằng sáng chế, bản quyền, thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp, v.v. Thông qua hoạt động thẩm định tài sản trí tuệ, chúng tôi hỗ trợ khách hàng đánh giá chất lượng và giá trị của tài sản trí tuệ, góp phần quản lý và phân tích rủi ro một cách hiệu quả.

Thẩm định nhân sự:

Chúng tôi hỗ trợ cả bên bán và bên mua trong việc kiểm tra và xác định các quy trình nhân sự và nguồn nhân lực của công ty mục tiêu. Bằng cách kiểm tra các khía cạnh như cơ cấu tổ chức, lương thưởng và chính sách lao động, chúng tôi giúp giảm thiểu rủi ro hoạt động nhân sự. Sự thẩm định nhân sự toàn diện của chúng tôi luôn đảm bảo yếu tố quản lý và phân tích rủi ro một cách hiệu quả.

Thẩm định công ty khởi nghiệp (startups):

Khi các quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc nhà đầu tư thiên thần quan tâm đến các công ty startup, quá trình thẩm định sẽ được thực hiện để đánh giá giá trị và đảm bảo rằng startup đó có thể mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Dựa trên báo cáo thẩm định, các nhà đầu tư có thể đánh giá tính khả thi của các startups, xác định cơ cấu đầu tư và phân bổ vốn hiệu quả dựa trên báo cáo thẩm định.

Hỗ trợ thẩm định địa phương:

Đóng vai trò là cố vấn địa phương của khách hàng, PLF tạo điều kiện và hỗ trợ đội ngũ pháp lý quốc tế của khách hàng trong toàn bộ quá trình thẩm định pháp lý. Các luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi xử lý tất cả các tài liệu và quy trình cụ thể tại Việt Nam, bao gồm cả việc thành lập công ty con và hoạt động văn phòng đại diện. Trên cơ sở này, đội ngũ quốc tế có thể phối hợp suôn sẻ và nâng cao tính chính xác của báo cáo thẩm định cho toàn bộ giao dịch M&A.

Tư vấn miễn phí ban đầu:

Là một phần trong cam kết hỗ trợ doanh nghiệp, chúng tôi cung cấp Gói tư vấn miễn phí ban đầu để thảo luận về cách dịch vụ Tư vấn đầu tư có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Với vai trò là cố vấn pháp lý, PLF sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận các giải pháp pháp lý chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, đảm bảo chiến lược đầu tư toàn diện tại Việt Nam.

Xem thêm Hồ sơ năng lực của các Chuyên gia pháp lý tại PLF và các bài viết trên mục Kiến thức pháp lý của chúng tôi về lĩnh vực Mua bán & Sáp nhập tại Việt Nam.

Cách thức tiến hành:

  • Ký Thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA) trước khi truy cập thông tin và tài liệu của khách hàng;
  • Tổ chức các cuộc họp trực tiếp để làm rõ các yêu cầu, mục tiêu và mối quan tâm của khách hàng;
  • Xem xét, thành lập đội ngũ pháp chế có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực của khách hàng;
  • Xác định cách tiếp cận, phương pháp và giao thức thẩm định;
  • Cung cấp kế hoạch đầy đủ về quy trình thẩm định;
  • Tạo danh sách kiểm tra toàn diện các tài liệu và thông tin được yêu cầu;
  • Thiết lập và chia sẻ tài liệu, thông tin dựa trên checklist thông qua phòng dữ liệu ảo hoặc vật lý (trường hợp hỗ trợ bên bán);
  • Kết hợp và phân tích các báo cáo thẩm định;
  • Phát hành báo cáo thẩm định chi tiết;
  • Đảm báo quá trình triển khai đúng tiến độ thông qua việc giám sát chặt chẽ cả hai bên;
  • Liên tục theo dõi để giải đáp các thắc mắc qua điện thoại, họp trực tiếp hoặc trực tuyến trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ để đảm bảo các vấn đề được giải quyết triệt để;
  • Cập nhật định kỳ tiến độ dịch vụ, giúp khách hàng yên tâm theo dõi và quản lý mọi lúc mọi nơi.
Pattern
Dark Layout Bottom Pattern
Dark Layout Top Pattern

Đội Ngũ Của Chúng Tôi

Các thành viên của chúng tôi được đánh giá cao nhờ sự linh hoạt, chỉnh chu
trong các giải pháp đề xuất, đảm bảo sự hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời đến khách hàng.

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Chúng tôi hy vọng những chỉ dẫn, tư vấn sau đây sẽ giải đáp được các nhu cầu, vấn đề thường gặp
của doanh nghiệp trong các lĩnh vực pháp lý, kế toán và tuân thủ.

Có, chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến thương vụ Mua bán và Sáp nhập như: Thẩm định pháp lý, tham gia đàm phán, thương lượng, soạn thảo, tư vấn cấu trúc giao dịch, thực hiện các thủ tục để xin các giấy phép và chấp thuận cần thiết.

Chúng tôi thực hiện thẩm định pháp lý đối với công ty mục tiêu hoặc với đối tượng mà các bên chỉ định, tiến hành soát xét pháp lý và phát hành Báo cáo thẩm định để các bên xem xét. Đồng thời, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết lập kế hoạch chiến lược để thực hiện giao dịch bao gồm các bước và thời gian tương ứng.

Từ kế hoạch này, chúng tôi soạn thảo hoặc rà soát các hợp đồng, thỏa thuận phát sinh, tham gia các buổi đàm phán, và triển khai các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện thương vụ

Có. Chúng tôi không chỉ tư vấn về cấu trúc doanh nghiệp để chỉ ra những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải mà còn đưa ra các phương án tái cấu trúc với ưu điểm, nhược điểm của mỗi phương án.

Không thể khẳng định chính xác thời gian để thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp vì tùy thuộc từng bộ phận hoặc vấn đề cần tái cấu trúc. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật thì chỉ mất 5 ngày làm việc để chuyển đổi loại hình doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Khi khách hàng đang gặp vấn đề với cấu trúc doanh nghiệp hiện tại hoặc cần chuẩn bị nền tảng để mở rộng quy mô thì tái cấu trúc cần được thực hiện. Việc phân tích cấu trúc hiện tại nhằm tìm ra vấn đề, thực hiện điều chỉnh giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Tương tự, trước khi mở rộng quy mô, khách hàng cần đánh giá, rà soát và phát triển cấu trúc, đảm bảo quy trình vận hành và phối hợp được thực hiện thuận lợi.

Đây là công việc quan trọng để tránh trường hợp trong quá trình vận hành xuất hiện các lỗ hỏng do không theo kịp quy mô kinh doanh, dẫn đến tình trạng mất kiểm soát.

Chúng tôi sẽ rà soát, đánh giá cấu trúc doanh nghiệp hiện tại của khách hàng trên phương diện pháp lý. Từ đó chỉ ra các vấn đề trong cấu trúc hiện tại, phương án khắc phục, các thủ tục pháp lý cần thiết để tái cấu trúc doanh nghiệp của khách hàng.

Thông thường, giao dịch được diễn ra với nhiều giai đoạn, thủ tục, với sự tham gia của nhiều bên. Mỗi hành động đều có thể phát sinh những rủi ro tiềm ẩn.

Để hạn chế rủi ro, doanh nghiệp cần có một cấu trúc giao dịch rõ ràng như xác định rõ đối tượng mục tiêu, các bước cần thực hiện trên phương diện kinh doanh, các thủ tục pháp lý cần thiết, cách thức cấu trúc lại tỷ lệ sở hữu vốn theo mong muốn, thời điểm thực hiện các công việc có liên quan như đặt cọc, thẩm định, ký hợp đồng,…

Có, chúng tôi tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến tái cấu trúc vốn.

Chúng tôi đánh giá cơ cấu vốn hiện tại, phân tích kế hoạch kinh doanh, thông lệ ngành và mô hình tài chính hiện đại để đề xuất các cấu trúc vốn hiệu quả.

Cơ cấu vốn mới được xây dựng trên nguyên tắc tối ưu hóa, xác định dòng tiền đầu tư và nghĩa vụ thuế phát sinh khi Khách hàng cần giải ngân vốn để duy trì hoạt động, thu hút vốn đầu tư bổ sung hoặc tái cơ cấu nguồn vốn từ công ty mẹ hoặc chủ sở hữu.

Có. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng đánh giá, thực hiện tái cấu trúc hoạt động và tài chính của doanh nghiệp.

Chúng tôi phân tích tình trạng hoạt động và cơ cấu kinh doanh hiện tại của khách hàng để đưa ra lời khuyên pháp lý về những bất thường đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi đề xuất các giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp thay thế, dựa trên các quy định pháp luật và các mô hình hoạt động hiệu quả khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh.

Dịch vụ M&A cấp tốc được hiểu là thực hiện thương vụ M&A một cách rút gọn nhất, đảm bảo tiến độ nhanh nhất có thể theo yêu cầu khẩn cấp của khách hàng.

Chúng tôi có cung cấp dịch vụ này cho khách hàng, đặc biệt là các trường hợp đang mất khả năng thanh toán.

Chúng tôi nhanh chóng nắm bắt tình hình hoạt động của công ty mục tiêu để đề xuất các giải pháp thay thế trong giai đoạn đầu của giao dịch M&A. Chúng tôi sẽ tiếp cận và sắp xếp thông tin liên quan đến vốn chủ sở hữu, nợ, cơ cấu quản lý, vấn đề lao động, v.v. để đề xuất các giải pháp, cấu trúc giao dịch và kế hoạch triển khai rút gọn nhất có thể.

Có, không chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn, đưa ra kế hoạch tổng thể, toàn diện để khách hàng rút lui và giải thể, chúng tôi còn thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và giúp khách hàng rút lui khỏi thị trường một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Có, chúng tôi thực hiện nhiều loại thẩm định cho thương vụ M&A như thẩm định pháp lý, thẩm định sở hữu trí tuệ, thẩm định nhân sự, thẩm định cho các startups. Ngoài ra, đối với các thương vụ diễn ra ở nước ngoài, chúng tôi cũng hỗ trợ thẩm định tại Việt Nam đối với các hiện diện thương mại như công ty con, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Chúng tôi có quy trình cụ thể để thực hiện dịch vụ. Mọi hành động đều được kiểm tra chéo khi triển khai.

Trước tiên, chúng tôi sẽ ký kết Cam kết bảo mật thông tin và yêu cầu các bên có liên quan tham gia cam kết này.

Tiếp đó, chúng tôi tổ chức các cuộc họp online hoặc trực tiếp để làm rõ yêu cầu, mục tiêu và các thắc mắc của khách hàng.

Dựa trên tình hình và thông tin đã có, chúng tôi xác định phương án tiếp cận và đưa ra kế hoạch toàn diện cho quá trình thẩm định. Chúng tôi xây dựng và gửi tới đối tác danh sách các thông tin và tài liệu yêu cầu để thực hiện thẩm định.

Tùy theo tình hình, chúng tôi có thể đến thẩm định trực tiếp hoặc thông qua các phòng dữ liệu ảo để rà soát các tài liệu. Từ đó phát hành báo cáo thẩm định đối với đối tượng mục tiêu để khách hàng xem xét.

Chúng tôi liên tục theo dõi, phản hồi, tư vấn dựa trên các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo khách hàng hiểu rõ về báo cáo cũng như đối tượng mục tiêu của thương vụ.

Có. Chúng tôi thực hiện dịch vụ Quản lý và phân tích rủi ro, Lập phương án định giá đối tượng mục tiêu, Phát triển cấu trúc giao dịch, Đại diện các bên thương thảo với đối tác, Soạn thảo thư ý định, Soạn thảo Term sheet, Tham gia đàm phán, Soạn thảo hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng chuyển nhượng, Lập kế hoạch tích hợp sau thương vụ, Hỗ trợ trong quá trình thực hiện thương vụ, Hỗ trợ kết thúc thương vụ.

Sau khi thực hiện các thương vụ M&A, bên mua cần tích hợp mục tiêu mua lại vào hệ thống kinh doanh sẵn có. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các kế hoạch tích hợp toàn diện để đảm bảo rằng các giao dịch M&A được thực hiện hiệu quả.

Các kế hoạch tích hợp chủ yếu bao gồm các quy trình tổ chức, thu mua, sản xuất, tiếp thị/bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng/hậu cần và nguồn nhân lực.

Dịch vụ phân tích và quản lý rủi ro là việc chúng tôi giám sát và đánh giá bằng cách xác định các rủi ro tiềm ẩn và phân tích các tác động có thể xảy ra trong các giao dịch M&A. Chúng tôi cũng xây dựng các biện pháp kiểm soát rủi ro để khách hàng có thể áp dụng, nhằm giảm thiểu tổn thất có thể phát sinh.

Lập phương án định giá đối tượng mục tiêu là việc chúng tôi hỗ trợ khách hàng định giá, đánh giá và xem xét giá chuyển nhượng của công ty mục tiêu thông qua quá trình điều tra thẩm định pháp lý.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ bên bán gia tăng giá trị chuyển nhượng bằng cách rà soát, sửa chữa và xây dựng phương án định giá công ty ở mức giá tốt nhất có thể.

Trong trường hợp khách hàng không có sự hiện diện tại Việt Nam hoặc nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm trong hoạt động M&A, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng liên lạc và đàm phán với bên còn lại.

Có, chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thảo Thư ý định bao gồm ý định của các bên, kế hoạch chung, các cam kết ban đầu và các thông tin liên quan khác.

Có. Chúng tôi soạn thảo hoặc rà soát Term Sheet trong các giao dịch M&A bao gồm đề xuất, đàm phán và xem xét tính pháp lý của tất cả các điều khoản như điều kiện, giá chuyển nhượng, cam kết, thanh toán và các nội dung liên quan khác.

Có, chúng tôi soạn thảo, xem xét và tư vấn về các điều khoản của hợp đồng chuyển nhượng vốn như cấu trúc thỏa thuận, giá chuyển nhượng, điều khoản thanh toán, quyền và nghĩa vụ, v.v. nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro và tình huống phát sinh trong quá trình triển khai.

Thẩm Định Chuyên Sâu

Cùng Doanh Nghiệp
Tìm Ra Giải Pháp Phù Hợp

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, đề xuất giải pháp phù hợp cho các vấn đề pháp lý, tài chính mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những hướng dẫn cụ thể, kịp thời từ đội ngũ chuyên gia.

Đặt Lịch Hẹn Hồ Sơ Năng Lực

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

MM slash DD slash YYYY
Thời gian
:

Giờ làm việc: Thứ hai - Thứ sáu, 08:00 AM - 05:30 PM