Giai đoạn thực hiện thương vụ M&A bao gồm các hoạt động phức tạp với mục tiêu cuối cùng là mang lại lợi ích cho các bên. Thực hiện giao dịch bao gồm thực hiện thẩm định, tái cấu trúc giao dịch tích hợp các bước lập kế hoạch chiến lược, trình bày đề xuất, đánh giá giao dịch, đàm phán, ký kết các thỏa thuận, triển khai kế hoạch tích hợp và các nghĩa vụ sau đó.

Chúng tôi thay bạn thực hiện các công việc sau:

  • Lập kế hoạch tích hợp: Khi thực hiện các thương vụ M&A, bên mua cần tích hợp mục tiêu mua lại vào hệ thống kinh doanh hiện có. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các kế hoạch tích hợp toàn diện để đảm bảo rằng các giao dịch M&A được thực hiện hiệu quả. Các kế hoạch tích hợp quan trọng bao gồm các quy trình tổ chức, thu mua, sản xuất, tiếp thị/bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng/hậu cần và nguồn nhân lực.
  • Quản lý rủi ro: Chúng tôi cung cấp dịch vụ giám sát và đánh giá bằng cách xác định các rủi ro tiềm ẩn và phân tích tác động của chúng trong các giao dịch M&A. Chúng tôi cũng xây dựng các phương án kiểm soát rủi ro nhằm giảm thiểu tổn thất có thể phát sinh.
  • Phương pháp định giá mục tiêu: Chúng tôi hỗ trợ cả bên bán và bên mua trong việc đánh giá, thẩm định và xem xét giá chuyển nhượng của công ty mục tiêu thông qua quá trình điều tra thẩm định pháp lý. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ bên bán tối ưu giá trị chuyển nhượng bằng cách xem xét, điều chỉnh và xây dựng phương án định giá công ty.
  • Xây dựng cấu trúc giao dịch M&A: Mỗi giao dịch M&A có cấu trúc khác nhau tùy thuộc vào mô hình hoạt động, lĩnh vực, cơ cấu vốn, v.v. Chúng tôi sẽ xây dựng và đề xuất cấu trúc giao dịch M&A tương ứng với từng thương vụ, giúp khách hàng quản lý tiến độ và kết quả của giao dịch M&A.
  • Trình bày đề xuất giao dịch M&A: Trong trường hợp khách hàng đang không ở Việt Nam hoặc chưa có kinh nghiệm trong hoạt động M&A, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng liên lạc và đàm phán với bên còn lại.
  • Soạn thảo thư ý định: Chúng tôi có thể tiếp cận các nhà đầu tư chiến lược để trình bày ý định và kỳ vọng của Khách hàng. Nhóm pháp lý của chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thảo thư ý định bao gồm ý định của các bên, kế hoạch chung, các cam kết ban đầu và các thông tin liên quan khác.
  • Bản thảo điều khoản: Chúng tôi hỗ trợ khách hàng soạn thảo hoặc xem xét Bản điều khoản trong các giao dịch M&A. Tài liệu này là tiền đề của thỏa thuận chuyển nhượng trong trường hợp các bên quyết định tiếp tục giao dịch. Chúng tôi sẽ đề xuất, đàm phán và xem xét tính pháp lý của tất cả điều khoản bao gồm điều kiện, giá chuyển nhượng, tính cam kết, điều khoản thanh toán và các nội dung liên quan khác.
  • Đàm phán các điều khoản M&A: Chúng tôi đại diện cho cả bên mua và bên bán trong quá trình đàm phán. Khách hàng có thể tham gia cùng hoặc chúng tôi sẽ thay mặt Khách hàng tham gia vào các buối đàm phán.
  • Soạn thảo hợp đồng đặt cọc: Trong trường hợp bên bán yêu cầu bên mua đặt cọc một khoản tiền trước khi tiến hành thẩm định hoặc ký kết hợp đồng mua bán, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo và tư vấn về hợp đồng đặt cọc. Trong đó, chúng tôi đề xuất các điều khoản tương ứng với hoạt động, tình hình tài chính, cấu trúc giao dịch nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của các bên khi thực hiện giao dịch.
  • Dự thảo thỏa thuận mua và bán cổ phần: Khi quá trình thẩm định hoàn tất và các bên đồng ý tiếp tục thực hiện thỏa thuận, các bên sẽ đàm phán về Thỏa thuận mua bán và chia sẻ (SPA). Chúng tôi giúp khách hàng soạn thảo, xem xét và tư vấn về các điều khoản của SPA như cấu trúc thỏa thuận, giá chuyển nhượng, điều khoản thanh toán, quyền và nghĩa vụ, v.v. nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro và tình huống có thể xảy ra.
  • Kết thúc giao dịch M&A: Chúng tôi giúp khách hàng thực hiện hoặc giám sát việc thực hiện các nghĩa vụ sau giao dịch. Cụ thể, các bên cần có danh sách kiểm tra để thực hiện và theo dõi giao dịch bao gồm: Số lượng hàng tồn kho cuối kỳ, thủ tục thuế, tài liệu tài chính, các bước rà soát tổng thể , v.v.
  • Hỗ trợ thực hiện M&A: Trường hợp công ty mục tiêu đặt tại một quốc gia khác, trong khi công ty con hoặc chi nhánh của công ty đó đặt tại Việt Nam, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng và nhóm pháp lý quốc tế của họ thực hiện thương vụ M&A với tư cách là luật sư địa phương tại Việt Nam. Chúng tôi hỗ trợ trong tất cả giai đoạn của giao dịch, từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc giao dịch.

Tư vấn miễn phí ban đầu:

Là một phần trong cam kết hỗ trợ doanh nghiệp, chúng tôi cung cấp Gói tư vấn miễn phí ban đầu để thảo luận về cách dịch vụ Tư vấn đầu tư có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Với vai trò là cố vấn pháp lý, PLF sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận các giải pháp pháp lý chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, đảm bảo chiến lược đầu tư toàn diện tại Việt Nam.

Xem thêm Hồ sơ năng lực của các Chuyên gia pháp lý tại PLF và các bài viết trên mục Kiến thức pháp lý của chúng tôi về lĩnh vực Mua bán & Sáp nhập tại Việt Nam.

Cách thức tiến hành:

  • Ký Thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA) trước khi tiếp cận thông tin, tài liệu của khách hàng;
  • Tổ chức các cuộc họp trực tiếp để làm rõ các yêu cầu, mục tiêu và mối quan tâm của khách hàng và các bên liên quan ;
  • Đánh giá mục tiêu của khách hàng trong giao dịch M&A;
  • Xem xét, thành lập đội ngũ pháp chế có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà khách hàng yêu cầu;
  • Xác định các phương pháp tiếp cận và cấu trúc giao dịch để thiết lập các chiến lược hành động;
  • Hỗ trợ, tư vấn đảm bảo thời gian thực hiện giao dịch ngắn nhất, hạn chế rủi ro tiềm ẩn và tránh phát sinh chi phí;
  • Bảo vệ thương vụ M&A và uy tín của khách hàng trong quá trình giao dịch;
  • Theo dõi tiến độ bằng cách giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện từ cả hai phía;
  • Soạn thảo, xem xét và nhận xét về các tài liệu như Thư ý định (LOI), Thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA/CND), Bản điều khoản, Thỏa thuận đặt cọc, Thỏa thuận mua bán cổ phần (SPA) và các tài liệu khác được sự đồng ý của các bên;
  • Liên tục theo dõi để giải đáp các thắc mắc qua điện thoại, họp trực tiếp hoặc gặp trực tuyến trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ để đảm bảo các vấn đề được giải quyết triệt để;
  • Cung cấp tài khoản CRM để khách hàng có thể theo dõi các dịch vụ và thủ tục pháp lý từ xa.
Pattern
Dark Layout Bottom Pattern
Dark Layout Top Pattern

Đội Ngũ Của Chúng Tôi

Các thành viên của chúng tôi được đánh giá cao nhờ sự linh hoạt, chỉnh chu
trong các giải pháp đề xuất, đảm bảo sự hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời đến khách hàng.

Bùi Công Thành (James)

Bùi Công Thành (James)

Luật Sư Điều Hành
+84913 747 197 Email: thanhbc@plf.vn
Nguyễn Thị Phong Lan (Megan)
+84906 910 309 Email: lan.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Nguyen Cong Hieu

Nguyễn Công Hiệu

Chuyên Gia Tư Vấn Đầu Tư
+84918 000 781 Email: hieu.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Tran Van Khai

Trần Văn Khải

Quản Lý Tài Chính - Kế Toán
+84907 892 086 Email: khai.tran@plf.vn
Plf Law Firm Senior Associate My Huong
+84901 310 309 Email: huong.la@plf.vn
Lê Thị Tuyết Mai

Lê Thị Tuyết Mai

Trợ Lý Pháp Lý Cao Cấp
+84902 710 309 Email: mai.le@plf.vn
Plf Law Firm Junior Associate Tony

Nguyễn Đình Hoàng Nguyên

Trợ Lý Pháp Lý Cao Cấp
+84917 210 309 Email: nguyen.ndh@plf.vn
Plf Law Firm Paralegal Billy

Lê Tấn Cảnh

Trợ Lý Pháp Lý
+84906 710 309 Email: canh.le@plf.vn
Plf Law Firm Paralegal Keyes

Nguyễn Võ Hồng Phát

Trợ Lý Pháp Lý
+84903 310 309 Email: phat.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Paralegal Kunal

Nguyễn Ngọc Trí

Trợ Lý Pháp Lý
+84902 510 309 Email: tri.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Nguyen Thi Hong Hanh

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Chuyên Viên Tư Vấn Tài Chính
+84909 659 138 Email: hanh.nguyen@plf.vn
Phan Thị Chúc Y

Phan Thị Chúc Y

Chuyên viên kế toán
+84915 810 309 Email: account@plf.vn
Bành Ánh Nguyên

Bành Ánh Nguyên

Nhân Sự - Hành Chính
+84914 452 762 Email: admin@plf.vn
Plf Law Firm Hana Admin

Hứa Thị Minh Thư

Chuyên Viên Truyền Thông
+84962 624 426 Email: client@plf.vn
Hồ Nhật Đan Ngân

Hồ Nhật Đan Ngân

Chuyên Viên Truyền Thông
+84913 902 906 Email: ngan.ho@plf.vn

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Chúng tôi hy vọng những chỉ dẫn, tư vấn sau đây sẽ giải đáp được các nhu cầu, vấn đề thường gặp
của doanh nghiệp trong các lĩnh vực pháp lý, kế toán và tuân thủ.

Có, chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến thương vụ Mua bán và Sáp nhập như: Thẩm định pháp lý, tham gia đàm phán, thương lượng, soạn thảo, tư vấn cấu trúc giao dịch, thực hiện các thủ tục để xin các giấy phép và chấp thuận cần thiết.

Chúng tôi thực hiện thẩm định pháp lý đối với công ty mục tiêu hoặc với đối tượng mà các bên chỉ định, tiến hành soát xét pháp lý và phát hành Báo cáo thẩm định để các bên xem xét. Đồng thời, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết lập kế hoạch chiến lược để thực hiện giao dịch bao gồm các bước và thời gian tương ứng.

Từ kế hoạch này, chúng tôi soạn thảo hoặc rà soát các hợp đồng, thỏa thuận phát sinh, tham gia các buổi đàm phán, và triển khai các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện thương vụ

Có. Chúng tôi không chỉ tư vấn về cấu trúc doanh nghiệp để chỉ ra những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải mà còn đưa ra các phương án tái cấu trúc với ưu điểm, nhược điểm của mỗi phương án.

Không thể khẳng định chính xác thời gian để thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp vì tùy thuộc từng bộ phận hoặc vấn đề cần tái cấu trúc. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật thì chỉ mất 5 ngày làm việc để chuyển đổi loại hình doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Khi khách hàng đang gặp vấn đề với cấu trúc doanh nghiệp hiện tại hoặc cần chuẩn bị nền tảng để mở rộng quy mô thì tái cấu trúc cần được thực hiện. Việc phân tích cấu trúc hiện tại nhằm tìm ra vấn đề, thực hiện điều chỉnh giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Tương tự, trước khi mở rộng quy mô, khách hàng cần đánh giá, rà soát và phát triển cấu trúc, đảm bảo quy trình vận hành và phối hợp được thực hiện thuận lợi.

Đây là công việc quan trọng để tránh trường hợp trong quá trình vận hành xuất hiện các lỗ hỏng do không theo kịp quy mô kinh doanh, dẫn đến tình trạng mất kiểm soát.

Chúng tôi sẽ rà soát, đánh giá cấu trúc doanh nghiệp hiện tại của khách hàng trên phương diện pháp lý. Từ đó chỉ ra các vấn đề trong cấu trúc hiện tại, phương án khắc phục, các thủ tục pháp lý cần thiết để tái cấu trúc doanh nghiệp của khách hàng.

Thông thường, giao dịch được diễn ra với nhiều giai đoạn, thủ tục, với sự tham gia của nhiều bên. Mỗi hành động đều có thể phát sinh những rủi ro tiềm ẩn.

Để hạn chế rủi ro, doanh nghiệp cần có một cấu trúc giao dịch rõ ràng như xác định rõ đối tượng mục tiêu, các bước cần thực hiện trên phương diện kinh doanh, các thủ tục pháp lý cần thiết, cách thức cấu trúc lại tỷ lệ sở hữu vốn theo mong muốn, thời điểm thực hiện các công việc có liên quan như đặt cọc, thẩm định, ký hợp đồng,…

Có, chúng tôi tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến tái cấu trúc vốn.

Chúng tôi đánh giá cơ cấu vốn hiện tại, phân tích kế hoạch kinh doanh, thông lệ ngành và mô hình tài chính hiện đại để đề xuất các cấu trúc vốn hiệu quả.

Cơ cấu vốn mới được xây dựng trên nguyên tắc tối ưu hóa, xác định dòng tiền đầu tư và nghĩa vụ thuế phát sinh khi Khách hàng cần giải ngân vốn để duy trì hoạt động, thu hút vốn đầu tư bổ sung hoặc tái cơ cấu nguồn vốn từ công ty mẹ hoặc chủ sở hữu.

Có. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng đánh giá, thực hiện tái cấu trúc hoạt động và tài chính của doanh nghiệp.

Chúng tôi phân tích tình trạng hoạt động và cơ cấu kinh doanh hiện tại của khách hàng để đưa ra lời khuyên pháp lý về những bất thường đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi đề xuất các giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp thay thế, dựa trên các quy định pháp luật và các mô hình hoạt động hiệu quả khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh.

Dịch vụ M&A cấp tốc được hiểu là thực hiện thương vụ M&A một cách rút gọn nhất, đảm bảo tiến độ nhanh nhất có thể theo yêu cầu khẩn cấp của khách hàng.

Chúng tôi có cung cấp dịch vụ này cho khách hàng, đặc biệt là các trường hợp đang mất khả năng thanh toán.

Chúng tôi nhanh chóng nắm bắt tình hình hoạt động của công ty mục tiêu để đề xuất các giải pháp thay thế trong giai đoạn đầu của giao dịch M&A. Chúng tôi sẽ tiếp cận và sắp xếp thông tin liên quan đến vốn chủ sở hữu, nợ, cơ cấu quản lý, vấn đề lao động, v.v. để đề xuất các giải pháp, cấu trúc giao dịch và kế hoạch triển khai rút gọn nhất có thể.

Có, không chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn, đưa ra kế hoạch tổng thể, toàn diện để khách hàng rút lui và giải thể, chúng tôi còn thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và giúp khách hàng rút lui khỏi thị trường một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Có, chúng tôi thực hiện nhiều loại thẩm định cho thương vụ M&A như thẩm định pháp lý, thẩm định sở hữu trí tuệ, thẩm định nhân sự, thẩm định cho các startups. Ngoài ra, đối với các thương vụ diễn ra ở nước ngoài, chúng tôi cũng hỗ trợ thẩm định tại Việt Nam đối với các hiện diện thương mại như công ty con, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Chúng tôi có quy trình cụ thể để thực hiện dịch vụ. Mọi hành động đều được kiểm tra chéo khi triển khai.

Trước tiên, chúng tôi sẽ ký kết Cam kết bảo mật thông tin và yêu cầu các bên có liên quan tham gia cam kết này.

Tiếp đó, chúng tôi tổ chức các cuộc họp online hoặc trực tiếp để làm rõ yêu cầu, mục tiêu và các thắc mắc của khách hàng.

Dựa trên tình hình và thông tin đã có, chúng tôi xác định phương án tiếp cận và đưa ra kế hoạch toàn diện cho quá trình thẩm định. Chúng tôi xây dựng và gửi tới đối tác danh sách các thông tin và tài liệu yêu cầu để thực hiện thẩm định.

Tùy theo tình hình, chúng tôi có thể đến thẩm định trực tiếp hoặc thông qua các phòng dữ liệu ảo để rà soát các tài liệu. Từ đó phát hành báo cáo thẩm định đối với đối tượng mục tiêu để khách hàng xem xét.

Chúng tôi liên tục theo dõi, phản hồi, tư vấn dựa trên các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo khách hàng hiểu rõ về báo cáo cũng như đối tượng mục tiêu của thương vụ.

Có. Chúng tôi thực hiện dịch vụ Quản lý và phân tích rủi ro, Lập phương án định giá đối tượng mục tiêu, Phát triển cấu trúc giao dịch, Đại diện các bên thương thảo với đối tác, Soạn thảo thư ý định, Soạn thảo Term sheet, Tham gia đàm phán, Soạn thảo hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng chuyển nhượng, Lập kế hoạch tích hợp sau thương vụ, Hỗ trợ trong quá trình thực hiện thương vụ, Hỗ trợ kết thúc thương vụ.

Sau khi thực hiện các thương vụ M&A, bên mua cần tích hợp mục tiêu mua lại vào hệ thống kinh doanh sẵn có. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các kế hoạch tích hợp toàn diện để đảm bảo rằng các giao dịch M&A được thực hiện hiệu quả.

Các kế hoạch tích hợp chủ yếu bao gồm các quy trình tổ chức, thu mua, sản xuất, tiếp thị/bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng/hậu cần và nguồn nhân lực.

Dịch vụ phân tích và quản lý rủi ro là việc chúng tôi giám sát và đánh giá bằng cách xác định các rủi ro tiềm ẩn và phân tích các tác động có thể xảy ra trong các giao dịch M&A. Chúng tôi cũng xây dựng các biện pháp kiểm soát rủi ro để khách hàng có thể áp dụng, nhằm giảm thiểu tổn thất có thể phát sinh.

Lập phương án định giá đối tượng mục tiêu là việc chúng tôi hỗ trợ khách hàng định giá, đánh giá và xem xét giá chuyển nhượng của công ty mục tiêu thông qua quá trình điều tra thẩm định pháp lý.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ bên bán gia tăng giá trị chuyển nhượng bằng cách rà soát, sửa chữa và xây dựng phương án định giá công ty ở mức giá tốt nhất có thể.

Trong trường hợp khách hàng không có sự hiện diện tại Việt Nam hoặc nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm trong hoạt động M&A, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng liên lạc và đàm phán với bên còn lại.

Có, chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thảo Thư ý định bao gồm ý định của các bên, kế hoạch chung, các cam kết ban đầu và các thông tin liên quan khác.

Có. Chúng tôi soạn thảo hoặc rà soát Term Sheet trong các giao dịch M&A bao gồm đề xuất, đàm phán và xem xét tính pháp lý của tất cả các điều khoản như điều kiện, giá chuyển nhượng, cam kết, thanh toán và các nội dung liên quan khác.

Có, chúng tôi soạn thảo, xem xét và tư vấn về các điều khoản của hợp đồng chuyển nhượng vốn như cấu trúc thỏa thuận, giá chuyển nhượng, điều khoản thanh toán, quyền và nghĩa vụ, v.v. nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro và tình huống phát sinh trong quá trình triển khai.

Thực Hiện Giao Dịch

Cùng Doanh Nghiệp
Tìm Ra Giải Pháp Phù Hợp

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, đề xuất giải pháp phù hợp cho các vấn đề pháp lý, tài chính mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những hướng dẫn cụ thể, kịp thời từ đội ngũ chuyên gia.

Đặt Lịch Hẹn Hồ Sơ Năng Lực

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

DD slash MM slash YYYY
Giờ
:
This field is for validation purposes and should be left unchanged.