Tái cấu trúc là hành động được thực hiện nhằm thay đổi cơ cấu kinh doanh hiện tại của công ty trong giai đoạn trước, trong và sau hoạt động M&A, tái cấu trúc tài chính, tái cấu trúc bộ máy hoạt động, chuẩn bị mở rộng hoặc giải thể doanh nghiệp.

Hành động này sẽ được áp dụng khi cấu trúc hiện tại không hiệu quả, không phù hợp với thực tế hoạt động, kế hoạch mở rộng hoặc kế hoạch M&A.

Chúng tôi thay bạn thực hiện các công việc sau:

  • Xây dựng chiến lược M&A, thoái vốn và tái cấu trúc: Chúng tôi sẽ phân tích cơ cấu tổ chức hiện tại của công ty, xây dựng các chiến lược về vốn và cơ cấu phù hợp;
  • Tái cơ cấu trước khi mở rộng: Chúng tôi cung cấp các dịch vụ giúp khách hàng tái cơ cấu doanh nghiệp, mở rộng quy mô phát triển. Thực tế, mỗi cấu trúc kinh doanh được xây dựng theo yêu cầu quy mô doanh nghiệp tại thời điểm đó. Để hỗ trợ mở rộng kinh doanh hiệu quả, các nhà lãnh đạo cần rà soát, điều chỉnh, cải tiến cơ cấu kinh doanh với hệ thống quy trình rõ ràng;
  • Cơ cấu giao dịch M&A: Căn cứ vào tình trạng của từng thương vụ, chúng tôi sẽ đánh giá và đề xuất cơ cấu giao dịch M&A phù hợp. Cơ cấu được đề xuất phải đáp ứng được yêu cầu và tình hình của các bên còn lại cũng như tuân thủ các quy định pháp luật;
  • Tối ưu hóa cơ cấu vốn: Chúng tôi sẽ đánh giá cơ cấu vốn hiện có, phân tích kế hoạch kinh doanh, thông lệ ngành và các mô hình tài chính để đề xuất cơ cấu vốn hiệu quả. Cấu trúc vốn mới được xây dựng dựa trên các nguyên tắc tối ưu hóa, xác định dòng tiền đầu tư và nghĩa vụ thuế phát sinh khi khách hàng cần giải ngân vốn để duy trì hoạt động, thu hút vốn đầu tư bổ sung hoặc tái cơ cấu nguồn vốn từ công ty mẹ hoặc chủ sở hữu.
  • Tái cơ cấu hoạt động và tài chính: Chúng tôi sẽ phân tích tình trạng hoạt động và cơ cấu kinh doanh hiện tại của khách hàng, đặc biệt là những bất thường về cơ cấu có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, chúng tôi đề xuất các giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp dựa trên các quy định của pháp luật và các mô hình hoạt động hiệu quả khác trong cùng ngành;
  • M&A cấp tốc: Trong trường hợp khách hàng mất khả năng thanh toán, chúng tôi sẽ nhanh chóng nắm bắt tình hình doanh nghiệp để đề xuất các giải pháp thay thế trong giai đoạn đầu của giao dịch M&A. Đặc biệt, chúng tôi sẽ phân tích kỹ các thông tin liên quan đến vốn chủ sở hữu, nợ, cơ cấu quản lý, vấn đề lao động, v.v. để đề xuất các giải pháp kịp thời.
  • Lập kế hoạch rút lui (lập kế hoạch giải thể): Chúng tôi sẽ đề xuất kế hoạch kinh doanh tổng quan theo trình tự cụ thể dựa trên tình hình hoạt động, các dự án hiện có, tài sản, vốn chủ sở hữu, nợ tồn đọng, các khoản phải thu và các vấn đề khác liên quan đến cổ phần/góp vốn.

Tư vấn miễn phí ban đầu:

Là một phần trong cam kết hỗ trợ doanh nghiệp, chúng tôi cung cấp Gói tư vấn miễn phí ban đầu để thảo luận về cách dịch vụ Tư vấn đầu tư có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Với vai trò là cố vấn pháp lý, PLF sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận các giải pháp pháp lý chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, đảm bảo chiến lược đầu tư toàn diện tại Việt Nam.

Xem thêm Hồ sơ năng lực của các Chuyên gia pháp lý tại PLF và các bài viết trên mục Kiến thức pháp lý của chúng tôi về lĩnh vực Mua bán & Sáp nhập tại Việt Nam.

Cách thức tiến hành:

  • Tổ chức các cuộc họp trực tiếp để làm rõ các yêu cầu, mục tiêu và mối quan tâm của khách hàng tại Việt Nam;
  • Phân tích các vấn đề về cấu trúc, quản lý, vốn và nợ mà doanh nghiệp đang gặp phải;
  • Xác định điểm mạnh và điểm yếu trong cơ cấu tổ chức hiện tại;
  • Chỉ ra những rủi ro tiềm ẩn và những điểm chưa hợp lý trong cơ cấu quản lý;
  • Xem xét các phương án và thiết kế cấu trúc mới dựa trên các hoạt động kinh doanh chính và các khía cạnh chính mà khách hàng muốn tập trung vào;
  • Cung cấp báo cáo xu hướng cơ cấu doanh nghiệp, thực tiễn ngành và chiến lược quản lý cho khách hàng;
  • Tư vấn về các cơ cấu hoạt động mới phù hợp với hoạt động của khách hàng, nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh;
  • Thông báo cho khách hàng về việc thu thập ý kiến từ các bộ phận trong công ty về quy trình lập kế hoạch tổ chức lại;
  • Theo dõi và hướng dẫn Khách hàng triển khai cấu trúc mới hoặc thực hiện tái cấu trúc;
  • Cung cấp tài khoản CRM để khách hàng theo dõi các dịch vụ và thủ tục pháp lý từ xa.
Pattern
Dark Layout Bottom Pattern
Dark Layout Top Pattern

Đội Ngũ Của Chúng Tôi

Các thành viên của chúng tôi được đánh giá cao nhờ sự linh hoạt, chỉnh chu
trong các giải pháp đề xuất, đảm bảo sự hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời đến khách hàng.

Bùi Công Thành (James)

Bùi Công Thành (James)

Luật Sư Điều Hành
+84913 747 197 Email: thanhbc@plf.vn
Nguyễn Thị Phong Lan (Megan)
+84906 910 309 Email: lan.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Nguyen Cong Hieu

Nguyễn Công Hiệu

Chuyên Gia Tư Vấn Đầu Tư
+84918 000 781 Email: hieu.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Tran Van Khai

Trần Văn Khải

Quản Lý Tài Chính - Kế Toán
+84907 892 086 Email: khai.tran@plf.vn
Plf Law Firm Senior Associate My Huong
+84901 310 309 Email: huong.la@plf.vn
Lê Thị Tuyết Mai

Lê Thị Tuyết Mai

Trợ Lý Pháp Lý Cao Cấp
+84902 710 309 Email: mai.le@plf.vn
Plf Law Firm Junior Associate Tony

Nguyễn Đình Hoàng Nguyên

Trợ Lý Pháp Lý Cao Cấp
+84917 210 309 Email: nguyen.ndh@plf.vn
Plf Law Firm Paralegal Billy

Lê Tấn Cảnh

Trợ Lý Pháp Lý
+84906 710 309 Email: canh.le@plf.vn
Plf Law Firm Paralegal Keyes

Nguyễn Võ Hồng Phát

Trợ Lý Pháp Lý
+84903 310 309 Email: phat.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Paralegal Kunal

Nguyễn Ngọc Trí

Trợ Lý Pháp Lý
+84902 510 309 Email: tri.nguyen@plf.vn
Plf Law Firm Nguyen Thi Hong Hanh

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Chuyên Viên Tư Vấn Tài Chính
+84909 659 138 Email: hanh.nguyen@plf.vn
Phan Thị Chúc Y

Phan Thị Chúc Y

Chuyên viên kế toán
+84915 810 309 Email: account@plf.vn
Bành Ánh Nguyên

Bành Ánh Nguyên

Nhân Sự - Hành Chính
+84914 452 762 Email: admin@plf.vn
Plf Law Firm Hana Admin

Hứa Thị Minh Thư

Chuyên Viên Truyền Thông
+84962 624 426 Email: client@plf.vn
Hồ Nhật Đan Ngân

Hồ Nhật Đan Ngân

Chuyên Viên Truyền Thông
+84913 902 906 Email: ngan.ho@plf.vn

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Chúng tôi hy vọng những chỉ dẫn, tư vấn sau đây sẽ giải đáp được các nhu cầu, vấn đề thường gặp
của doanh nghiệp trong các lĩnh vực pháp lý, kế toán và tuân thủ.

Có, chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến thương vụ Mua bán và Sáp nhập như: Thẩm định pháp lý, tham gia đàm phán, thương lượng, soạn thảo, tư vấn cấu trúc giao dịch, thực hiện các thủ tục để xin các giấy phép và chấp thuận cần thiết.

Chúng tôi thực hiện thẩm định pháp lý đối với công ty mục tiêu hoặc với đối tượng mà các bên chỉ định, tiến hành soát xét pháp lý và phát hành Báo cáo thẩm định để các bên xem xét. Đồng thời, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết lập kế hoạch chiến lược để thực hiện giao dịch bao gồm các bước và thời gian tương ứng.

Từ kế hoạch này, chúng tôi soạn thảo hoặc rà soát các hợp đồng, thỏa thuận phát sinh, tham gia các buổi đàm phán, và triển khai các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện thương vụ

Có. Chúng tôi không chỉ tư vấn về cấu trúc doanh nghiệp để chỉ ra những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải mà còn đưa ra các phương án tái cấu trúc với ưu điểm, nhược điểm của mỗi phương án.

Không thể khẳng định chính xác thời gian để thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp vì tùy thuộc từng bộ phận hoặc vấn đề cần tái cấu trúc. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật thì chỉ mất 5 ngày làm việc để chuyển đổi loại hình doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Khi khách hàng đang gặp vấn đề với cấu trúc doanh nghiệp hiện tại hoặc cần chuẩn bị nền tảng để mở rộng quy mô thì tái cấu trúc cần được thực hiện. Việc phân tích cấu trúc hiện tại nhằm tìm ra vấn đề, thực hiện điều chỉnh giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Tương tự, trước khi mở rộng quy mô, khách hàng cần đánh giá, rà soát và phát triển cấu trúc, đảm bảo quy trình vận hành và phối hợp được thực hiện thuận lợi.

Đây là công việc quan trọng để tránh trường hợp trong quá trình vận hành xuất hiện các lỗ hỏng do không theo kịp quy mô kinh doanh, dẫn đến tình trạng mất kiểm soát.

Chúng tôi sẽ rà soát, đánh giá cấu trúc doanh nghiệp hiện tại của khách hàng trên phương diện pháp lý. Từ đó chỉ ra các vấn đề trong cấu trúc hiện tại, phương án khắc phục, các thủ tục pháp lý cần thiết để tái cấu trúc doanh nghiệp của khách hàng.

Thông thường, giao dịch được diễn ra với nhiều giai đoạn, thủ tục, với sự tham gia của nhiều bên. Mỗi hành động đều có thể phát sinh những rủi ro tiềm ẩn.

Để hạn chế rủi ro, doanh nghiệp cần có một cấu trúc giao dịch rõ ràng như xác định rõ đối tượng mục tiêu, các bước cần thực hiện trên phương diện kinh doanh, các thủ tục pháp lý cần thiết, cách thức cấu trúc lại tỷ lệ sở hữu vốn theo mong muốn, thời điểm thực hiện các công việc có liên quan như đặt cọc, thẩm định, ký hợp đồng,…

Có, chúng tôi tư vấn và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến tái cấu trúc vốn.

Chúng tôi đánh giá cơ cấu vốn hiện tại, phân tích kế hoạch kinh doanh, thông lệ ngành và mô hình tài chính hiện đại để đề xuất các cấu trúc vốn hiệu quả.

Cơ cấu vốn mới được xây dựng trên nguyên tắc tối ưu hóa, xác định dòng tiền đầu tư và nghĩa vụ thuế phát sinh khi Khách hàng cần giải ngân vốn để duy trì hoạt động, thu hút vốn đầu tư bổ sung hoặc tái cơ cấu nguồn vốn từ công ty mẹ hoặc chủ sở hữu.

Có. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng đánh giá, thực hiện tái cấu trúc hoạt động và tài chính của doanh nghiệp.

Chúng tôi phân tích tình trạng hoạt động và cơ cấu kinh doanh hiện tại của khách hàng để đưa ra lời khuyên pháp lý về những bất thường đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi đề xuất các giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp thay thế, dựa trên các quy định pháp luật và các mô hình hoạt động hiệu quả khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh.

Dịch vụ M&A cấp tốc được hiểu là thực hiện thương vụ M&A một cách rút gọn nhất, đảm bảo tiến độ nhanh nhất có thể theo yêu cầu khẩn cấp của khách hàng.

Chúng tôi có cung cấp dịch vụ này cho khách hàng, đặc biệt là các trường hợp đang mất khả năng thanh toán.

Chúng tôi nhanh chóng nắm bắt tình hình hoạt động của công ty mục tiêu để đề xuất các giải pháp thay thế trong giai đoạn đầu của giao dịch M&A. Chúng tôi sẽ tiếp cận và sắp xếp thông tin liên quan đến vốn chủ sở hữu, nợ, cơ cấu quản lý, vấn đề lao động, v.v. để đề xuất các giải pháp, cấu trúc giao dịch và kế hoạch triển khai rút gọn nhất có thể.

Có, không chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn, đưa ra kế hoạch tổng thể, toàn diện để khách hàng rút lui và giải thể, chúng tôi còn thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và giúp khách hàng rút lui khỏi thị trường một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Có, chúng tôi thực hiện nhiều loại thẩm định cho thương vụ M&A như thẩm định pháp lý, thẩm định sở hữu trí tuệ, thẩm định nhân sự, thẩm định cho các startups. Ngoài ra, đối với các thương vụ diễn ra ở nước ngoài, chúng tôi cũng hỗ trợ thẩm định tại Việt Nam đối với các hiện diện thương mại như công ty con, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Chúng tôi có quy trình cụ thể để thực hiện dịch vụ. Mọi hành động đều được kiểm tra chéo khi triển khai.

Trước tiên, chúng tôi sẽ ký kết Cam kết bảo mật thông tin và yêu cầu các bên có liên quan tham gia cam kết này.

Tiếp đó, chúng tôi tổ chức các cuộc họp online hoặc trực tiếp để làm rõ yêu cầu, mục tiêu và các thắc mắc của khách hàng.

Dựa trên tình hình và thông tin đã có, chúng tôi xác định phương án tiếp cận và đưa ra kế hoạch toàn diện cho quá trình thẩm định. Chúng tôi xây dựng và gửi tới đối tác danh sách các thông tin và tài liệu yêu cầu để thực hiện thẩm định.

Tùy theo tình hình, chúng tôi có thể đến thẩm định trực tiếp hoặc thông qua các phòng dữ liệu ảo để rà soát các tài liệu. Từ đó phát hành báo cáo thẩm định đối với đối tượng mục tiêu để khách hàng xem xét.

Chúng tôi liên tục theo dõi, phản hồi, tư vấn dựa trên các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo khách hàng hiểu rõ về báo cáo cũng như đối tượng mục tiêu của thương vụ.

Có. Chúng tôi thực hiện dịch vụ Quản lý và phân tích rủi ro, Lập phương án định giá đối tượng mục tiêu, Phát triển cấu trúc giao dịch, Đại diện các bên thương thảo với đối tác, Soạn thảo thư ý định, Soạn thảo Term sheet, Tham gia đàm phán, Soạn thảo hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng chuyển nhượng, Lập kế hoạch tích hợp sau thương vụ, Hỗ trợ trong quá trình thực hiện thương vụ, Hỗ trợ kết thúc thương vụ.

Sau khi thực hiện các thương vụ M&A, bên mua cần tích hợp mục tiêu mua lại vào hệ thống kinh doanh sẵn có. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các kế hoạch tích hợp toàn diện để đảm bảo rằng các giao dịch M&A được thực hiện hiệu quả.

Các kế hoạch tích hợp chủ yếu bao gồm các quy trình tổ chức, thu mua, sản xuất, tiếp thị/bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng/hậu cần và nguồn nhân lực.

Dịch vụ phân tích và quản lý rủi ro là việc chúng tôi giám sát và đánh giá bằng cách xác định các rủi ro tiềm ẩn và phân tích các tác động có thể xảy ra trong các giao dịch M&A. Chúng tôi cũng xây dựng các biện pháp kiểm soát rủi ro để khách hàng có thể áp dụng, nhằm giảm thiểu tổn thất có thể phát sinh.

Lập phương án định giá đối tượng mục tiêu là việc chúng tôi hỗ trợ khách hàng định giá, đánh giá và xem xét giá chuyển nhượng của công ty mục tiêu thông qua quá trình điều tra thẩm định pháp lý.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ bên bán gia tăng giá trị chuyển nhượng bằng cách rà soát, sửa chữa và xây dựng phương án định giá công ty ở mức giá tốt nhất có thể.

Trong trường hợp khách hàng không có sự hiện diện tại Việt Nam hoặc nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm trong hoạt động M&A, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng liên lạc và đàm phán với bên còn lại.

Có, chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thảo Thư ý định bao gồm ý định của các bên, kế hoạch chung, các cam kết ban đầu và các thông tin liên quan khác.

Có. Chúng tôi soạn thảo hoặc rà soát Term Sheet trong các giao dịch M&A bao gồm đề xuất, đàm phán và xem xét tính pháp lý của tất cả các điều khoản như điều kiện, giá chuyển nhượng, cam kết, thanh toán và các nội dung liên quan khác.

Có, chúng tôi soạn thảo, xem xét và tư vấn về các điều khoản của hợp đồng chuyển nhượng vốn như cấu trúc thỏa thuận, giá chuyển nhượng, điều khoản thanh toán, quyền và nghĩa vụ, v.v. nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro và tình huống phát sinh trong quá trình triển khai.

Tái Cấu Trúc

Cùng Doanh Nghiệp
Tìm Ra Giải Pháp Phù Hợp

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, đề xuất giải pháp phù hợp cho các vấn đề pháp lý, tài chính mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những hướng dẫn cụ thể, kịp thời từ đội ngũ chuyên gia.

Đặt Lịch Hẹn Hồ Sơ Năng Lực

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

DD slash MM slash YYYY
Giờ
:
This field is for validation purposes and should be left unchanged.